Nguyên tắc trong điều trị da nhờn mụn lỗ chân lông to

Da nhờn, lỗ chân lông to là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ, đây là yếu tố khiến da phát sinh nhiều mụn hơn do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây tích tụ bụi bẩn và làm bít tắc lỗ chân lông. Muốn thu nhỏ lỗ chân lông ở da nhờn không thể ngày một ngày hai là có thể làm được mà cần phải có thời gian kiên trì thực hiện, áp dụng nguyên tắc chăm sóc da đúng cách  cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý là chìa khóa vàng giúp khắc phục tình trạng nhờn bóng và lỗ chân lông to trên da.

Nguyên tắc chăm sóc da nhờn mụn, lỗ chân lông to

Người sở hữu làn da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lượng dầu được bài tiết ra ngoài thông qua lỗ chân lông, nếu quá trình này diễn ra suôn sẻ, bã nhờn không chỉ duy trì độ ẩm cho da mà còn giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da. Tuy nhiên, nếu cơ thể tiết ra quá nhiều dầu, chất nhờn không thoát ra kịp sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho lũ vi khuẩn trên bề mặt phát triển gây mụn. Để khắc phục tình trạng này, chị em tuyp nha nhờn cần nắm rõ những nguyên tắc chăm sóc da sau:
+ Rửa mặt sạch
Quy tắc đầu tiên để bảo vệ làn da nhờn khỏi mụn và lỗ chân lông to đó là phải luôn giữ da mặt sạch.
Rửa mặt đều đặn mỗi ngày 2 lần, trước và sau khi ngủ hoặc ngay khi vừa đi từ ngoài về. Rửa mặt với nước không chỉ giúp cuốn trôi bớt bụi bẩn và vi khuẩn trên da mà còn giúp kiểm soát lượng dầu tiết trên mặt.
Bạn nên chọn sản phẩm sửa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic vì chúng phù hợp sử dụng cho người có làn da nhờn, lỗ chân lông to.
Khi rửa mặt, nên rửa lúc đầu với nước ấm, sau đó xã lại với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.
+ Dùng nước hoa hồng
Với chị em sở hữu làn da nhờn thì nước hoa hồng chính là trợ thủ đắc lực giúp khắc phục lỗ chân lông to, duy trì pH ở mức ổn định cho da.
Da nhờn nên chọn loại nước hoa hồng có chứa lượng cồn vừa phải để giữ cho da và lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Nếu không, bạn cũng có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà  để sử dụng.
+ Tẩy tế bào chết định kỳ cho da
Tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần mỗi tuần là cách loại bỏ da chết, vi khuẩn, bụi bẩn và chất nhờn trên da hiệu quả. Với da nhờn, lỗ chân lông to chị em nên chọn phương pháp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên bằng nước cốt chanh, cám gạo, bã cafe.. để vừa đảm bảo an toàn cho da lại kim thêm tác dụng dưỡng da trắng mịn.
+ Lưu ý khi trang điểm
Người sở hữu làn da nhờn không nên dùng thêm kem lót. Nếu dùng kem dưỡng da thì cũng nên dùng loại ít chất béo và không nên bôi kem dưỡng da vào buổi tối.
Da nhờn nên chọn sản phẩm dành riêng cho tuyp da của mình, dùng dạng phấn hơn là dạng kem, không quên bỏ túi giấy thấm dầu để mỗi khi da đổ nhiều dầu thì có thể lấy ra sử dụng.
+ Bảo vệ da
Quy tắc số 1 trong bảo vệ da đó là chống nắng, ánh nắng sẽ khiến da mất dần lớp elastin, collagen và lượng nước giữ ẩm cho da trên bề mặt. Vì vậy, trước khi tiếp xúc với nắng khoảng 30 phút, chị em nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da, chỉ số chống nắng phù hợp là 25+ trở lên.

Chế độ dinh dưỡng cho da nhờn mụn, lỗ chân lông to

Dinh dưỡng khoa học sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và làm hạn chế hoạt động tiết nhờn trên da. Do đó, chị em nên bổ sung vào thực đơn hằng ngằn một chế độ dinh dưỡng với nhiều:
– Rau xanh lá đậm. Đây là thực phẩm vàng dành cho làn da nhờn, giúp cung cấp lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa cho da, những loại rau xanh đậm có thể kể đến như: cải xoăn, cải bó xôi, salad…
– Các loại hạt. Hạnh nhân, hạt điều, óc chó, đậu hà lan… chính là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho da, giúp ngăn ngừa sẹo mụn, cải thiện da nhờn và lỗ chân lông to trên da.
– Thực phẩm ít đường. Lượng đường cao trong các thực phẩm tiêu thụ hằng ngày sẽ làm tăng đường huyết, sản sinh hormone làm bir1 lỗ chân lông và gia tăng sự sinh sôi của mụn.
– Hạn chế chất béo động vật. Tuy chất béo sẽ giúp da bạn thêm mỡ màng và trông tươi trẻ hơn nhưng nó cũng đồng thời làm tăng tuyến bã nhờn trên da. Vì vậy, thay vì dùng chất béo động vật, hãy thay thế nó bằng chất béo động vật như dầu hạt lanh hoặc quả bơ.
– Bạc hà. Đây cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp giảm bớt lượng cholesterol trong cơ thể, bạn chỉ cần dùng trà bạc hà thường xuyên hoặc bổ sung nó vào các món ăn hằng ngày là được.
– Nước lọc. Nước lọc sẽ giúp da tươi sáng và căng tràng sức sống hơn, Do đó, không chỉ lúc khát mới uống mà bạn nên dùng nó thường xuyên mỗi ngày, trung bình nên uống đủ từ 2-2.5 lít nước để tăng cường tuần hoàn máu và bảo vệ sức khỏe cho làn da.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top