5 cách trị viêm nang lông không phải ai cũng biết

Viêm nang lông gây ngứa ngáy, sưng tấy, nổi mẩn đỏ khiến da dễ bị viêm nhiễm, thâm đen, sần sùi. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng, dưới đây chúng tôi xin bật mí 5 cách trị viêm dày sừng nang lông hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

1. Nguyên nhân gây bệnh viêm nang lông.

Cách chữa viêm nang lông hiệu quả từ chanh và mật ong1Bệnh viêm nang lông gây ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ.
Bệnh viêm dày sừng nang lông là do lớp sừng dày, lông chân quá yếu, mảnh, cạo nhổ không đúng khiến vùng da bị tổn thương, do bẩm sinh, di truyền, hoặc do dị ứng da Nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ phát triển thành mụn nhọt, ổ gà, đinh râu. Để phòng tránh bệnh viêm nang lông bạn phải giữ vệ sinh sạch sẽ, tắm rửa hàng ngày, không mặc quần áo ẩm ướt, hạn chế ăn ngọt, ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước.

2. Cách trị viêm nang lông hiệu quả ngay tại nhà.

icon-03-listTrị viêm nang lông bằng nước muối.
cach-tri-viem-nang-long-54Cách trị viêm nang lông bằng muối.
Chuẩn bị: muối hạt + nước cốt chanh
Thực hiện:
– Bạn trộn đều muối và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1 : 2
– Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm nang lông sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị viêm để loại bỏ tế bào da chết, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.
– Rửa lại bằng nước sạch và lau khô sau khoảng 10 phút.
icon-03-listCách chữa bệnh viêm nang lông hiệu quả bằng mật ong.
Cách chữa viêm nang lông hiệu quả từ chanh và mật ong3
Chuẩn bị: mật ong + chanh tươi
Thực hiện: 
– Trộn đều mật ong với nước cốt chanh theo tỷ lệ 3 : 1
– Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị viêm nang lông và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, tuyệt đối không lấy móng tay cào hay nặn vùng da bị viêm nang lông khiến da bị nhiễm trùng.
– Rửa lại bằng nước ấm là lau khô. Nên thực hiện cách chữa viêm nang lông từ mật ong và chanh 3 lần/tuần để đem lại hiệu quả nhanh chóng.
icon-03-listCách chữa bệnh viêm nang lông bằng dầu dừa.
cach-tri-viem-nang-long-55Cách chữa bệnh viêm nang lông bằng dầu dừa
Chuẩn bị: dầu dừa
Thực hiện:
– Tẩy tế bào chết tại vùng da cần trị viêm nang lông.
– Để da khô tự nhiên sau đó bạn thoa dầu dừa lên khắp vùng da bị viêm nang lông. Chú ý, nên thoa dầu dừa ấm sẽ giúp các tinh chất dễ thẩm thấu vào da hơn.
– Massage liên tục khoảng 5 phút rồi để dầu khô tự nhiên trong khoảng 2h rồi tắm rửa sạch sẽ. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần.
icon-03-listMẹo trị viêm nang lông bằng aspirin.
cach-tri-viem-nang-long-56Trị viêm nang lông bằng aspirin
Chuẩn bị: 1 vỉ aspirin + rượu + dấm táo + bông tẩy trang
Thực hiện:
– Chia vỉ aspirin làm 2 phần: 1 phần 12 viên phần còn lại 8 viên vào 2 chai nhựa. Đổ 100ml rượu vào chai 12 viên aspirin và 50ml dấm táo vào chai 8 viên.
– Lắc đều cho aspirin tan và để hai hỗn hợp này vào ngăn mát. Sau 24h trộn đều hai hỗn hợp này với nhau là bạn có thể sử dụng để trị viêm nang lông.
– Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm lỗ chân lông và dùng bông gòn thấm hỗn hợp sau đó thoa đều và thực hiện massage khoảng 3 phút tại vùng da bị viêm nang lông.
– 15 phút sau bạn rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Sau 1 tháng sử dụng không những bệnh viêm nang lông thuyên giảm đáng kể mà làn da của bạn cũng trở nên mịn màng tự nhiên.
icon-03-listCách trị viêm nang lông bằng cám gạo.
cach-tri-viem-nang-long-57Cách trị viêm lỗ chân lông bằng cám gạo
Chuẩn bị: cám gạo + sữa tươi + chanh tươi
Thực hiện:
– Bạn cho cám gạo ra bát thủy tinh sạch, cho sữa tươi không đường với 3 muỗng cafe nước cốt chanh vào và trộn thật đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
– Vệ sinh vùng da bị viêm nang lông bằng khăn ấm giúp lỗ chân lông giãn nở và dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất hơn.
– Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị viêm nang lông và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô.
Tuy hiệu quả nhưng các cách trên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời bởi không thể chữa khỏi bệnh viêm nang lông một cách triệt để và thường tốn khá nhiều thời gian. Nếu bạn là người bận rộn thì có thể áp dụng cách chữa viêm nang lông bằng công nghệ New Elight. Với phương pháp này, chỉ sau thời gian điều trị ngắn giúp khắc phục hoàn toàn bệnh viêm nang lông, trả lại cho bạn làn da mịn màng tự nhiên.
tam-trang-tai-nhaXem chi tiết: Điều trị viêm nang lông công nghệ New E-light
Để biết thêm chi tiết về cách trị viêm dày sừng nang lông hiệu quả bằng công nghệ new E-light bạn có thể trực tiếp đến Bệnh viện thẩm mỹ hoặc gọi tới tổng đài: 1900 6466 để được các chuyên viên thăm khám và tư vấn miễn phí.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top